Translate

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ 7ชั้น อกร่อง หูติ่ง พิมพ์หลวงสิทธิการ

 สมเด็จวัดระฆัง7ชั้น อกร่อง หูติ่ง พิมพ์หลวงสิทธิการ

สร้างเมื่อประมาณปี 2380 เป็นพระในยุคต้นๆ เนื้อหาและมวลสารมีอายุนานกว่าสมเด็จในยุคกลางและยุคปลาย เป็นพระสมเด็จพิมพ์ที่หายากมากและเป็นบล๊อกของหลวงสิทธิการ ได้สร้างแม่พิมพ์ไว้ก่อนพิมพ์ของหลวงวิจารณ์ เป็นพิมพ์ที่น่าค้นคว้าศึกษาอีกพิมพ์หนึ่ง อ๊อดสาย4 Tel:085-0652607

6 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีแบบนี้องค์นึงครับ เพิ่งจะรู้ว่าพระพิมพ์นี้ก็มี ได้รับตกทอดมานาน

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีแบบนี้องค์นึงครับ เพิ่งจะรู้ว่าพระพิมพ์นี้ก็มี ได้รับตกทอดมานาน

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีแบบนี้3องค์ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีแบบนี้1องค์ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีหนึ่งองค์ครับ

Unknown กล่าวว่า...

มีจุดให้สังเกตุบ้างใหมครับ ว่าเป็นพระของหลวงพ่อปั้นท่านสร้างหรือท่านสมเด็จโตท่านสร้างครับ