Translate

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

ประสบการณ์ส่งพระเข้าประกวดครั้งแรก

  • ได้อ่านพบงานประกวดพระเครื่องของสถาบันศรัทธาธรรมโดยอังเอิญ พอดีวันที่ 27 มกราคมเป็นวันอาทิตย์ฺ ออกจากบ้านสาย 4 นั่งรถสาย 539 ลงอนุสาวรีย์ชัย เดินย้อนไปทางสายพหลโยธิน มองดูด้านล่างก็ไม่ไกล แต่พอขึ้นไปเดินด้านบนดูไกลมาก ต่อรถสาย 522 ขึ้นทางด่วนมาลงที่งามวงศ์วานประมาณ20 นาทีจากอนุสาวรีย์ กว่าจะมาถึงกรมทหารราบที่ 11 ก็เกือบ 5 โมงเช้ามีรถตู้รับ-ส่งเข้างาน
  • บรรยากาศภายในงานดูเป็นกันเองมาก ขั้นตอนการส่งพระดีมาก มีคนคอยให้คำแนะนำตลอด บางคนสอบไม่ผ่าน กรรมการให้เอาองค์ใหม่มาเปลี่ยนได้ บางคนไม่ผ่านจริงๆ เขาก็คืนเงินค่าส่งพระเข้าประกวดให้ พอเวลาเที่ยงมีการเลื้ยงโต๊ะจีนอีก งานแบบนี้ที่ไหนก็ไม่มีในโลก เกิดมาก็เห็นที่นี่เป็นครั้งแรก
  • โฆษกที่เป็นแม่งานก็เดินทักทายไปทุกโต๊ะ ขาดเหลืออะไรก็รีบจัดให้เห็นแล้วอบอุ่นมากงานนี้ แต่เป็นห่วงเจ้าของงานว่า จัดงานแบบนี้แล้วจะมีกำไรเหลือสักเท่าไหร่ สอบถามคนที่นั้งข้างๆ ว่าเคยมากี่ครั้งแล้ว เขาบอกว่ามาทุกครั้งเพราะชอบสถาบันศรัทธาธรรมพระเครื่องและัน้ำใจคนจัดงาน
  • ในส่วนของการเช็คพระ มองไปด้านในเห็นเจ้าของสถาบัน คุณหัตถกัญจน์ ตั้งแต่เข้ามาไม่พูดจาอะไรกับใครเช็คพระอย่างเดียว ดูแล้วดูอีกสลับมาสลับไปเห็นบอกว่างานนี้พระสวยมาก ตัดสินใจลำบาก เซียนอื่นไม่ได้เข้าไปช่วย เช็คคนเดียว พระทุกองค์ผมต้องมีคำตอบให้เดี๋ยวเสียชื่อผมหมด เห็นแล้วยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้ผู้ส่งพระเข้าประกวดเข้าไปอีก ผมซื้อหนังสืองานประกวดครั้งที่แล้ว อ่านดูรายการพระต่างๆ และดูผลการประกวดครั้งก่อนเที่ยบดูลักษณะพิมพ์ทรงและเนื้อพระว่าทำไมพระผมจึงได้ที่ 3 ผมดูรูปพระที่ได้ที่ 1-2 และ 3 พระผมอยู่ในมาตรฐานที่ 3 ของการประกวดครั้งที่แล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าทำได้อย่างไร ผมยอมรับว่าเขาเก่งมาก สายตามาตรฐานเหมือนการใช้ฐานข้อมูลใน Computer
งานนี้เป็นงานแรกที่ส่งพระเข้าประกวด
   พระสมเด็จพิมพ์ประธานไม่ติดรางวัลได้ใบรับรองพระแท้
   พระสมเด็จพิมพ์เกศบัวตูมได้รางวัลที่ 8
   พระสมเด็จพิมพ์ฐานคู่ได้รางวัลที่ 3
   พระสมเด็จพิมพ์เจดีย์โย้เล็กได้รางวัลที่ 3
ได้ที่ 3

ได้ที่ 8

ได้ที่ 3

เท่านี้ก็พอแล้วสำหรับมือใหม่ตาเก่าอย่างเรา

ไม่มีความคิดเห็น: